Thursday, March 7, 2019

Trọn bộ tiêu chuẩn IEC Pdf | IEC Standard Download

Chào các bạn.
Tiêu chuẩn IEC trong kỹ thuật điện được sử dụng rất nhiều, từ trạm biến áp hay trong thiết kế tủ điện, chế tạo thiết bị điện (Dành cho các nhà sản xuất). Cùng tìm hiểu tổng quan về tiêu chuẩn này nhá.
iec standard pdf download

I. IEC là gì?

Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế hay IEC (viết tắt của tiếng Anh: International Electrotechnical Commission) được thành lập năm 1906. Mục tiêu của IEC là thúc đẩy sự hợp tác quốc tế về tiêu chuẩn hoá trong lĩnh vực điện - điện tử và các vấn đề có liên quan như: chứng nhận sự phù hợp tiêu chuẩn điện và hỗ trợ cho thông hiểu quốc tế.
IEC có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều tổ chức tiêu chuẩn hoá và chuyên môn quốc tế như: ISO, Liên đoàn Viễn thông quốc tế - ITU; Ban Tiêu chuẩn hoá Kỹ thuật điện châu Âu - CENELEC. Đặc biệt, giữa IEC và ISO đã thiết lập một thoả thuận về phạm vi hoạt động của mỗi tổ chức. Theo thoả thuận này, phạm vi hoạt động của IEC bao gồm tiêu chuẩn hoá trong lĩnh vực điện - điện tử. ISO và IEC đã phối hợp thành lập một ban kỹ thuật hỗn hợp về công nghệ thông tin được đặt trong cơ cấu các cơ quan kỹ thuật của ISO (ISO/IEC/JTC1).
Bộ tiêu chuẩn điện kỹ thuật (chuẩn hoá quốc tế IEC) bao gồm trên 6500 tiêu chuẩn về thiết kế, lắp đặt hệ thống điện.
Những tiêu chuẩn của IEC được sắp xếp theo dãy số từ 60000 đến 79999. Ví dụ IEC 60432.
Bộ tiêu chuẩn cũ của IEC đưa ra trước năm 1997 được đánh số lại bằng cách cộng số cũ với 60000. Ví dụ tiêu chuẩn cũ số IEC 237 đặt lại là IEC 60237.

II. Ví dụ về ứng dụng tiêu chuẩn IEC

Một ví dụ được rất nhiều bạn sử dụng đó là tính chọn tiết diện cho dây dẫn hay thanh cái trong thiết kế và thi công. Mình cũng tổng hợp nội dung này trong bài viết tại trang 365electricalvn.com

III. Tải về tiêu chuẩn IEC 


iec standard pdf
Danh sách tiêu chuẩn IEC







Link download:

Support the US by Like, Subscribe the video, channel

- IEC 61439 1&2 Standard: Link

More Automation software, Tips, Tricks on 365EVN: Link

Continue update...



-365electricalvn-

2 comments: