Wednesday, April 26, 2017

[PLC Tips] Real Time Clock trong S7-200_P2

Chào các bạn!
Sắp tới lễ dài ngày rồi, các bạn đã có kế hoạch cho riêng mình chưa?. Nếu chưa hãy ở nhà ăn chơi và nghiên cứu một chút. Đùa thôi, hôm nay mình sẽ hướng dẫn phần còn lại của "Real Time Clock trong S7 -200" đó là cài lại thời gian khi bị sai. Có thể một số bạn nghĩ sao không đồng bộ cùng PC cho nhanh. Thực tế thì khi sản phẩm đã tới khách hàng thì không phải khi nào cũng dễ dàng đồng bộ được.
Để cài lại thời gian cho S7-200. Ta sẽ cần 2 bước để thực hiện nó:
Bước 1: Viết các dòng lệnh (Network) để xử lý trong S7-200.
Bước 2: Xử lý giao diện trên HMI

Bắt đầu nào, trong S7-200 để thực hiện cài lại thời gian ta làm như sau:
- Lấy thời gian hiện tại của PLC (ở dạng byte) sau đó chuyển đổi về dạng Integer
- Tăng giảm các giá trị này đến giá trị mong muốn.
- Chuyển các giá trị sang dạng byte và ghi các giá trị vào lại PLC.


Chuyển đổi các giá trị ngày, tháng, năm sang Integer. Thực hiện tương tự với giờ, phút, giây, và thứ.


Tăng các giá trị và chuyển đổi sang dạng Byte. Thực hiện tương tự với giờ, phút, giây, và thứ.


Hoặc giảm các giá trị và chuyển đổi sang dạng Byte. Thực hiện tương tự với giờ, phút, giây, và thứ.


Ghi các giá trị mới vào PLC


Trên HMI thì mình tạo một screen như bên dưới


Tại đây, mình tạo 12 button để điều chỉnh thời gian tăng (+) hoặc giảm (-). 1 Button để "set" thời gian. Các button để điều chỉnh thời gian tương ứng với các biến đã gán địa chỉ trong PLC. Button "set" là Rtc_e (V12.1)

Như vậy, qua 2 phần mình đã hướng dẫn các bạn lấy thời từ PLC rồi hiển thị lên HMI và cài đặt lại khi bị sai. Đối với các bạn mới thì có thể sẽ gặp khó khăn trong khi thực hiện. Liên hệ với mình theo nhận xét bên dưới nhé!

Cập nhật: 

Nội dung bài viết này đã được chúng tôi cập nhật và bổ sung tại: 365electricalvn.com
Linkhttps://365electricalvn.com/vi/blog-365evn/dien-cong-nghiep-tu-dong-hoa/
Bạn có thể các phần mềm và tài liệu về điện công nghiệp - tự động hóa tại mục Download (Tải về) của trang 365electricalvn.com

Tiếp theo:

[PLC Tips] Real Time Clock trong S7-200_P1

No comments:

Post a Comment